Chuẩn bị có thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Đăng lúc 09:36 , 10/04/2020

Chế độ dinh dưỡng luôn giúp khả năng tăng thụ thai thành công. Vậy, chuẩn bị có thai nên ăn gì tốt cho sức khỏe? Là câu hỏi khá chăn chối của rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta. Thêm vào đó, chế độ dinh dưỡng trước thai kỳ có ảnh hưởng như thế nào? Bạn đang có ý định mang thai trong thời gian tới, hãy tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe ở dưới đây nhé.

Bổ sung Axit folic cho công thức “chuẩn bị mang thai nên ăn gì?”

Trong thai kỳ đầu, hệ ống thần kinh của trẻ được phát triển, bởi vậy nếu chờ tới lúc biết mình mang thai mới bổ sung axit folic thì lúc đó bạn đã bỏ qua mất giai đoạn quan trọng nhất cho con yêu của mình rồi đó.

Sự lo lắng của phụ nữ nên và không nên ăn gì trước khi mang thai

Sự lo lắng của phụ nữ nên và không nên ăn gì trước khi mang thai

Theo đánh giá, tại Việt Nam chiếm tới 50% phụ nữ mang thai đều thiếu hàm lượng axit folic không đủ chuẩn cho con cưng của mình. Bạn nên bổ sung thêm vitaim và tăng cường các loại thực phẩm giàu axit folic như: ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây,….

Đối với phụ nữ trong thời kì sinh nở nên bổ sung ít nhất 400mcg axit folic, còn với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai thì bổ sung ít nhất 600 mcg axit folic.

Bổ sung protein chất lượng cao cho công thức “chuẩn bị mang thai nên ăn gì?”

Các nhà nghiên cứu cho biết, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ protein có thể giúp cải thiện chất lượng trứng và tăng từ 25-40% giúp tăng khả năng đậu thai cho các cặp vợ chồng. Để chuẩn bị cho quá trình mang thai sắp tới thì bạn cần bổ sung đủ 0,75g protein mỗi ngày có trong các thực phẩm như: trứng, thịt, cá, gà,… là những nguồn thực phẩm protein tươi tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn là người ăn chay, thì bạn cũng không nên lo lắng về việc bổ sung protein có trong thực phẩm tươi sống, mà thay vào đó là dòng họ đậu luôn có sẵn phục vụ cho nhu cầu ăn uống, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Trong đó không chỉ có giàu thành phần protein mà hàm lượng sắt cũng khá phong phú cho bạn.

Bổ sung Omega 3 cho công thức “chuẩn bị mang thai nên ăn gì?”:

Đối với Omega 3 đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của não bộ thai nhi, bạn không cần chờ tới khi mang thai mới bắt đầu bổ sung những loại dưỡng chất này cho cơ thể, mà nên bổ sung ngay từ 3 tháng đầu trước khi mang thai. Khi cơ thể có Omega 3 sẽ giúp duy trì sự hoạt động của hormone trong cơ thể.

Trong thực phẩm hàng ngày có hàm lượng omega 3 khá tốt bạn cần bổ sung từ chúng như: hạt óc chó, hạt dẻ, hạt hạnh nhân,…. Các loại dầu thực vật cũng có chữa thành phần omega 3 khá cao, bạn có thể thêm chúng vào trong quá trình chế biến món ăn của mình.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai

Thực phẩm tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai

Bổ sung sữa và các thực phẩm giàu canxin cho công thức “chuẩn bị mang thai nên ăn gì?”:

Những phụ nữ bổ sung thêm sữa nguyên kem mỗi ngày giúp khả năng thụ thai cao hơn rất nhiều so với các phụ nữ khác. Không chỉ có thế, sữa còn chứa rất nhiều canxi và protein, giúp cho bạn chuẩn bị một nền móng vững chãi chuẩn bị đón bé chào đời trong thời gian tới.

Hàng ngày phụ nữ cần bổ sung cho mình ít nhất 1000 mg canxi vào cơ thể, nhằm tạo ra một hệ xương vững chắc cho người mẹ để chào đón con yêu cho thời gian tới.

Bổ sung trái cây và rau xanh cho công thức “chuẩn bị mang thai nên ăn gì?”:

Bạn là người không thích ăn rau xanh và trái cây thì bạn nên bắt đầu tập dần ngay từ bây giờ để tốt hơn về sau cho bạn. Đó chính là một trong những thói quen tốt và bạn cần duy trì hàng ngày nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể của mình.

Trong rau xanh và trái cây có chứa một hàm lượng vitamin và khoáng chất khá lớn để duy trì hoạt động của một cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Các loại thực phẩm tốt bổ sung cho phụ nữ trước khi mang thai

Các loại thực phẩm tốt bổ sung cho phụ nữ trước khi mang thai

Những loại thực phẩm nào không tốt cho “chuẩn bị mang thai nên ăn gì?”

+ Những loại hàm lượng thủy ngân cao: Trước khi mang thai ít nhất 3 tháng, bạn cần hạn chế tất cả các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như: các kiếm, cá ngừ, cá bơn, cá thu lớn,….

+ Soda, các loại nước ngọt có ga, nước ép đóng hộp: Đây là những loại thực phẩm mà bạn cần hạn chế trước khi bắt đầu đưa ra kế hoạch sinh con của mình. Và đây cũng là những thủ phạm làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng cao và làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn.

+ Rượu bia và các đồ uống có chứa caffein: rượu bia và các chất kích thích thông qua nhau thai sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới thai nih, làm tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non với các phụ nữ mang thai. Bởi vậy, từ bây giờ bạn cần tập làm quen với việc cắt giảm rượu để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh trong tương lai. Caffein cũng làm ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của bạn về sau, bạn không nên sử dụng quá 200 mg caffein mỗi ngày.

Trên đây là những chia sẻ của gia đình FaGoMom về một công thức chuẩn bị cho quá trình sinh em bé, mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian sắp tới. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được giúp đỡ và giải đáp mọi vấn đề có liên quan.

>>> Xem thêm: Ăn gì để chuẩn bị mang thai?

 

BÌNH LUẬN:

HỆ THỐNG CỬA HÀNG
TRÊN TOÀN QUỐC

Tìm cửa hàng gần bạn nhất
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục