Ăn gì để chuẩn bị mang thai?

Đăng lúc 09:18 , 10/04/2020

Có rất nhiều bà mẹ rất lo lắng không biết ăn gì để chuẩn bị mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mình và thai nhi được tốt nhất. Thực tế, không phải ai cũng có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực này. Với chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của cơ thể, đặc biệt với các bà bầu, chế độ dinh dưỡng lại càng quan trọng hơn. Chuẩn bị mang thai, chúng ta cần phải xây dựng và áp dụng chế độ dinh dưỡng cho hợp lý, đảm bảo sức khỏe cơ thể cũng như thai nhi.

Tạo ra một thói quen ăn uống trước khi mang thai:

Trước tiên bạn cần tạo ra một thói quen ăn uống thật tốt, cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình, không được kén chọn đồ ăn, phải ăn đa dạng các loại thực phẩm, dinh dưỡng phong phú để chuẩn bị đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình mang thai và quá trình hình thành các cơ quan của thai nhi về sau.

Tiếp đến, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc ăn chín uống sôi, chú ý tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cần lựa chọn các loại thực phẩm thiên nhiên, tươi ngon, mỗi khi ăn trái cây nên gọt vỏ và nhớ uống thật nhiều nước mỗi ngày.

Khi bạn áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý sẽ giúp bạn có được một hành trang mang thai thuận lợi nhất, ngăn ngừa được các bệnh tật mang đến cả mẹ và thai nhi.

Ăn gì để chuẩn bị mang thai đây

Ăn gì để chuẩn bị mang thai đây

Ăn gì để chuẩn bị mang thai?

Như trên bạn đã rõ về việc ăn uống tốt cho mang thai, nhưng trong quá trình sử dụng đồ ăn thì bạn cần biết lựa chọn các loại thực phẩm có chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và tốt cho thai nhi về sau. Những loại thực phẩm đó như dưới đây:

Thực phẩm giàu Omega-3:

Ăn gì để chuẩn bị mang thai? – Trả lời cho câu hỏi này chính là những loại thực phẩm giàu Omega-3, đây là một trong những loại axit béo được khuyến kích sử dụng trong suốt quá trình mang thai, bởi nó khá tốt cho sự phát triển của trí não thai nhi. Nhưng tốt nhất, bạn cần bổ sung chúng ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho một hành trang mang thai của mình được tốt nhất.

Không chỉ có thế, Omega-3 còn có tác dụng duy trì sự hoạt dộng của hormone trong cơ thể con người. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thật nhiều loại thực phẩm có chứa Omega-3 và các bữa ăn hàng ngày như: cá hồi, hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân,…..

Thực phẩm chuẩn bị trước khi mang thai

Thực phẩm chuẩn bị trước khi mang thai

Thực phẩm giàu axit folic:

Axit Folic chính là loại vitamin B rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của mọi tế bào trong cơ thể. Đây cũng chính là một trong những loại Vitamin cần được bổ sung trước khi bạn có ý định mang thai.

Với loại axit này giúp loại trừ được các dị tật bẩm sinh của thia nhi như: di tật ống thần kinh, không chỉ có thế, theo nghiên cứu cho biết, axit folic còn giúp ngăn ngừa được dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Bởi vậy, phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản từ 20 -27 tuổi càn bổ sung khoảng 400 microgam/ngày trước khi mang thai, và trong thời kỳ mang thai cần nạp đủ 600 microgam/ngày.

Tất cả các loại thực phẩm giàu axit folic như: cải bó xôi, các loại đậu, bông cải xanh, măng tây, cam, bưởi,… Tất cả các loại thực phẩm này đều được xem là lời giải đáp cho chị em phụ nữ cần ăn gì để chuẩn bị mang thai.

Thực phẩm nhiều protein:

Các bác sĩ cho biết, protein giúp hỗ trợ cho việc phát triển của thai nhi, đồng thời chúng giúp nuôi dưỡng cơ thể phụ nữ khi mang thai rất tốt.

Bởi vậy, trước khi mang thai, bạn cần bổ sung 0,75g protein mỗi ngày cho cơ thể như: trứng, sữa, thịt, cá, các loại hạt, bắp, lúa mạch,…. Là những loại thực phẩm giàu chất protein. Nếu bạn là người ăn chay, thì bạn có thể thay thế thịt, cá bằng đậu hũ để bổ sung protein cho cơ thể của mình.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Bổ sung caxin cho cơ thể:

Canxi là một trong những yếu tố quan trọng giúp thai nhi phát triển toàn diện và không bị còi xương bẩm sinh, các bác sĩ khuyến cáo khi mang thai, bạn cần bổ sung mỗi ngày 50mg canxi để bé và mẹ đều khỏe mạnh.

Ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, phụ nữ mang thai cần bổ sung đủ 1200mg canxi cho cơ thể ủa mình. Với 3 tháng cuối thai kỳ, khi này hệ thống xương của bé đã được hình thành ổn đỉnh, bởi vậy người mẹ cần được bổ sung từ 150 – 450mg canxi mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung caxi bằng việc sử dụng: sữa, đậu trắng, bông cải xanh, đậu nành, cá mòi,…..

Ngoài những thực phẩm trên này, trước khi mang thai bạn cần kiên rượu, bia, các loại nước uống có ga, nước ép đóng hộp,…. Đây là những thủ phạm khiến cho lượng đường tăng cao và làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn. Mỗi ngày bạn không nên nạp hơn 200 mg cafeine bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn.

Trên đây là những chia sẻ đã được chắc lọc kỹ lưỡng của các thành viên trong gia đình FaGoMom, mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn đúc kết được kinh nghiệm cho mình cần Ăn gì để chuẩn bị mang thai.

Chúc các mẹ có bí kíp thành công!

Xem thêm:  Chuẩn bị mang thai nên bổ sung thuốc gì?

BÌNH LUẬN:

HỆ THỐNG CỬA HÀNG
TRÊN TOÀN QUỐC

Tìm cửa hàng gần bạn nhất
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục